Login

Or login with:

Google đang xây dựng một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho các nhà xuất bản tin tức, có thể tạo ra văn bản bài viết và tiêu đề bài báo, công ty cho biết, làm nổi bật cách công nghệ này sẽ sớm biến đổi ngành báo chí.

Công ty công nghệ này cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang tìm kiếm đối tác với các cơ quan thông tấn về việc sử dụng công cụ AI trong phòng biên tập.

"Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho các nhà báo sự lựa chọn trong việc sử dụng những công nghệ mới nổi này một cách tăng cường công việc và năng suất", một phát ngôn viên của Google nói, "giống như việc chúng tôi đang cung cấp các công cụ hỗ trợ cho người dùng Gmail và Google Docs."

Nỗ lực này được báo The New York Times đưa tin lần đầu tiên, trong đó nói rằng dự án này được gọi là "Genesis" trong nội bộ công ty và đã được giới thiệu với The Times, The Washington Post và News Corp, công ty sở hữu The Wall Street Journal.

Tuyên bố của Google không đề cập tới các công ty truyền thông đó, nhưng cho biết công ty đặc biệt tập trung vào "các nhà xuất bản nhỏ hơn". Google cũng cho biết dự án này không nhằm thay thế các nhà báo và vai trò "tối quan trọng ... trong việc báo cáo, tạo nội dung và kiểm chứng sự thật cho bài viết của họ."

Công cụ mới này ra đời trong bối cảnh các công ty công nghệ, bao gồm Google, đang đua nhau phát triển và triển khai một loạt tính năng AI sinh sản mới vào các ứng dụng sử dụng trong công việc, với hứa hẹn làm tối giản các nhiệm vụ và làm cho nhân viên có hiệu suất cao hơn. Nhưng những công cụ này, được huấn luyện dựa trên thông tin trực tuyến, cũng đã gây ra lo ngại vì khả năng sai sự thật hoặc "mô phỏng" câu trả lời.

Trang tin CNET đã phải đưa ra các sửa đổi "đáng kể" vào đầu năm nay sau khi thử nghiệm việc sử dụng công cụ AI để viết bài. Và bài viết dự kiến được viết bởi AI đơn giản về "Chiến tranh giữa các vì sao" được xuất bản bởi Gizmodo vào tháng trước cũng yêu cầu một sửa đổi tương tự. Tuy nhiên, cả hai cơ quan truyền thông này đều cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ này.

Gửi comment

0 Comments